Hướng Dẫn Kiểm Tra TàI Khoản Facebook Đã Xác Minh Hay Chưa?
Hướng Dẫn Kiểm Tra TàI Khoản Facebook Đã Xác Minh Hay Chưa?
Tác giảBích Ngà

Từ ngày 25/12, Nghị định 147/2024/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng sẽ chính thức áp dụng. Với nhiều quy định mới về quyền và nghĩa vụ của người dùng mạng xã hội tại Việt Nam, nghị định này nhằm đảm bảo môi trường mạng an toàn và minh bạch. Vậy làm sao để kiểm tra tài khoản Facebook đã xác minh số điện thoại hay chưa? Mời các sếp theo dõi bài viết bên dưới cùng 3 Độ Agency nhé!

Hướng dẫn kiểm tra tài khoản Facebook đã xác thực số điện thoại hay chưa?

Để kiểm tra tài khoản đã xác thực số điện thoại hay chưa thì sếp cần thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Chọn vào biểu tượng trang cá nhân góc màn hình, sau đó chọn "Cài Đặt" 

Chọn vào biểu tượng trang cá nhân góc màn hình, sau đó chọn
Chọn vào biểu tượng trang cá nhân góc màn hình, sau đó chọn "Cài Đặt" 

Bước 2:

Truy cập vào
Truy cập vào "Trung Tâm Tài Khoản"

Bước 3:

Truy cập vào
Truy cập vào "Thông Tin Cá Nhân"

Bước 4:

Bấm vào
Bấm vào "Thông Tin Liên Hệ"

Bước 5:

Bấm vào
Bấm vào "Thêm Thông Tin Liên Hệ Mới"

Bước 6:

Thêm số di động của sếp vào để xác minh số điện thoại
Thêm số di động của sếp vào để xác minh số điện thoại

Bước 7:

Nhập số điện thoại di động thì sẽ xác minh danh tính thành công
Nhập số điện thoại di động thì sẽ xác minh danh tính thành công

Yêu cầu xác thực tài khoản Facebook bằng số điện thoại

Theo quy định mới, từ ngày 25/12/2024, tất cả tài khoản mạng xã hội, bao gồm cả mạng xã hội xuyên biên giới và mạng xã hội trong nước, phải được xác thực bằng số điện thoại di động tại Việt Nam trong vòng 90 ngày. Trường hợp không có số điện thoại di động tại Việt Nam, người dùng cần xác thực tài khoản bằng số định danh cá nhân.

Đặc biệt, người dùng mạng xã hội sử dụng tính năng livestream với mục đích thương mại phải xác thực tài khoản bằng số định danh cá nhân. Chỉ những tài khoản đã xác thực mới được phép đăng bài, bình luận, livestream, hoặc chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, cha mẹ hoặc người giám hộ phải sử dụng thông tin của mình để đăng ký tài khoản và có trách nhiệm giám sát, quản lý nội dung mà trẻ đăng tải hoặc chia sẻ trên mạng xã hội.

Như vậy, để đăng bài hoặc bình luận trên Facebook, người dùng bắt buộc phải xác thực tài khoản bằng số điện thoại.

Căn cứ pháp lý: Điểm e khoản 3 Điều 23, điểm b khoản 3 Điều 27, khoản 10 Điều 82 Nghị định 147/2024/NĐ-CP.

Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng mạng xã hội

Người dùng mạng xã hội, bao gồm tổ chức và cá nhân, có các quyền và nghĩa vụ sau:

  • Quyền lợi:

    • Được sử dụng dịch vụ mạng xã hội theo quy định pháp luật.
    • Được bảo vệ thông tin cá nhân, trừ trường hợp cơ quan điều tra hoặc cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin để xử lý vi phạm pháp luật.
  • Nghĩa vụ:

    • Tuân thủ các quy chế quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội.
    • Chịu trách nhiệm về nội dung thông tin mình lưu trữ, chia sẻ, hoặc phát tán trên mạng xã hội.
    • Đăng ký tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng hoặc nhóm cộng đồng với Bộ Thông tin và Truyền thông để được phổ biến quy định pháp luật, khuyến nghị lựa chọn quảng cáo.
    • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế và thanh toán khi tiến hành các hoạt động kinh doanh hoặc giao dịch trên mạng xã hội.
  • Quy định với chủ tài khoản, kênh nội dung, hoặc nhóm cộng đồng:

    • Không được đặt tên tài khoản, trang, hoặc nhóm gây nhầm lẫn với cơ quan báo chí hoặc mang tính chất báo chí.
    • Chịu trách nhiệm kiểm soát nội dung đăng tải và quản lý các bình luận liên quan.
    • Ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật, thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi tổ chức/cá nhân hoặc trẻ em trong vòng 24 giờ theo yêu cầu từ cơ quan chức năng, hoặc trong 48 giờ đối với khiếu nại hợp lý từ người dùng.
    • Không sử dụng mạng xã hội để sản xuất nội dung dưới hình thức phóng sự, điều tra, hoặc phỏng vấn báo chí.
  • Quy định về tính năng livestream:

    • Phải tuân thủ đầy đủ các quy định tại Nghị định 147/2024/NĐ-CP khi livestream.
    • Nếu livestream cung cấp thông tin chuyên ngành, cần tuân thủ thêm quy định pháp luật chuyên ngành liên quan.
0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    Đối mặt trực tiếp với sức hút của TikTok, Facebook đã không ngần ngại ra mắt tính năng Reels, mở rộng khả năng sáng tạo cho người dùng qua việc chia sẻ các đoạn video ngắn. Tính năng này không chỉ mang lại một kênh tiếp cận mới cho doanh nghiệp mà còn giúp họ đa dạng hóa nội dung trong bối cảnh video trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, để thu hút đối tượng mục tiêu, làm thế nào các doanh nghiệp nên tận dụng Reels? Dưới đây là 5 cách mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo ra những video sản phẩm thu hút người xem.

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Facebook Marketing dần mất vị thế trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán nền tảng này sẽ có màn trở lại đầy ấn tượng vào nửa cuối năm 2025. Điều gì đứng sau dự báo này? Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng? Cùng 3 Độ Agency khám phá ngay!

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Trong thời đại số hóa hiện nay, video ngắn đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng Reels của Facebook. Thuật toán của Facebook Reels dùng để đánh giá chất lượng của một video và phân phối người dùng phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa video Reels theo thuật toán này? Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ giúp Sếp hiểu rõ về cách thức hoạt động của thuật toán Reels, những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị video Reels để giúp Sếp dễ dàng chinh phục người xem và tăng cường sự hiện diện trên nền tảng này.

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Sếp đang tìm hiểu về cách bảo vệ bản quyền nội dung trên Facebook? Rights Manager là công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và bảo vệ video, âm thanh trước tình trạng vi phạm bản quyền. Với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Facebook giúp chủ sở hữu nội dung ngăn chặn việc sao chép trái phép, đảm bảo quyền lợi tối đa. Cùng 3 Độ Agency khám phá cách sử dụng Rights Manager hiệu quả ngay sau đây.

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ giúp sếp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, để sử dụng nó hiệu quả, các sếp cần học cách chạy quảng cáo Facebook cũng như áp dụng các chiến lược đúng đắn. Bài viết này 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn các sếp từng bước từ việc thiết lập tài khoản quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu, cho đến cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, kỹ năng target chính xác vào tệp khách hàng là một trong những yếu tố then chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách nghiên cứu Insight để xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn Sếp cách tiếp cận và sử dụng thông tin Insight một cách hiệu quả, giúp chiến dịch của Sếp không chỉ tiếp cận đúng đối tượng mà còn tối ưu hóa ngân sách và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này cùng 3 Độ Agency sếp nhé!

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook là công cụ hữu ích cho lập kế hoạch quản lý quảng cáo. Sếp có thể xem, chỉnh sửa và đánh giá kết quả của mọi chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của sếp trên Facebook. Với Trình quản lý quảng cáo, Sếp có thể tạo, đo lường, đọc báo cáo và phân tích chi tiết quảng cáo của sếp. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu thêm cho các sếp một số tính năng đặc biệt của trình quản lý quảng cáo, mời các sếp tham khảo cùng 3 Độ Agency nhé!

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook là một loại hình nghệ thuật PR không thể thiếu được trong việc bán hàng. Đây là cách mà các thương hiệu thường dùng để thu hút người mua bằng những khách hàng “mồi”. Vậy khách hàng “mồi” ở đây là ai và tại sao lại cần phải Seeding? Để mình chia sẻ cho các sếp góc nhìn của mình nhé. Các sếp hãy theo dõi bài viết này của 3 Độ Agency và đưa ra nhận xét cùng chúng mình nhé!

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Trong thời đại mà mạng xã hội là mọi người chia sẻ, tương tác và khám phá nội dung, việc đăng video vào “Khung giờ vàng” trên Facebook Reels không chỉ là một chiến lược thông thường mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thu hút người xem. Đó không chỉ là một khoảnh khắc để chia sẻ nội dung, mà còn là một cơ hội vàng để làm nổi bật, làm ấn tượng và thu hút đối tượng khán giả. Khung giờ vàng trên Facebook Reels không chỉ giúp tối ưu hóa doanh số xem mà còn là lúc mà cộng đồng online thường xuyên tập trung, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ và thú vị. Hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng khung giờ vàng này như một công cụ mạnh mẽ để tạo ra những video vừa là nội dung giải trí ý nghĩa, vừa là nguồn thúc đẩy cho sự tương tác và lan truyền trên mạng xã hội ngày nay. Xem ngay bài viết này cùng 3 Độ Agency và đóng góp ý kiến sếp nhé!

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Nếu là tuýp người quan tâm đặc biệt đến mạng xã hội, Sếp sẽ hiểu được Fanpage là gì và giá trị lớn mà nó mang lại. Ngày nay, Facebook là một trang Social Media sở hữu đông đảo người dùng nhất toàn cầu, vượt mặt loạt tên tuổi khác như Twitter hay Instagram. Do đó, sẽ thật đáng tiếc nếu Sếp không tận dụng được sự phố biển này vào công việc kinh doanh hay nâng tầm ảnh hưởng cho bản thân. Hiện nay, Fanpage Facebook chính là một công cụ đắc lực giúp Sếp đạt những mục tiêu này. Vậy Fanpage là gì, vì sao phải tạo Fanpage và cách tạo Fanpage như thế nào mới chuẩn? Nếu Sếp đang quan tâm đến chủ đề này và cũng muốn tìm lời giải đáp, hãy tham khảo bài viết của 3 Độ Agency ngay.