Tổng Hợp Các Kích Thước Ảnh Bìa Fanpage Chuẩn Nhất
Tổng Hợp Các Kích Thước Ảnh Bìa Fanpage Chuẩn Nhất
Tác giảDoãn Kỷ

Để xây dựng một Fanpage bắt mắt, có tính chuyên nghiệp, trước tiên Sếp cần biết cách chọn kích thước ảnh bìa Fanpage đúng theo tiêu chuẩn của Fanpage. Có lẽ nghĩ là không có gì quan trọng nên mình thấy khâu này thường được nhiều người xem nhẹ khi tạo lập Facebook, dẫn đến lượt tương tác kém hiệu quả. Vì vậy, hôm nay, 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn cách đặt kích thước ảnh bìa cho Fanpage đơn giản dễ làm và có sự hấp dẫn, đúng tiêu chuẩn nhất. Qua đó, Sếp có thể nắm rõ và hiểu được kích thước ảnh bìa chuẩn có tầm quan trọng như thế nào để từ đó dễ dàng thực hiện hơn. Tham khảo ngay dưới bài viết này nhé! 

Tổng quát về kích thước ảnh bìa Fanpage

Để thiết lập ảnh bìa Fanpage đẹp và đúng tiêu chuẩn, trước hết Sếp cần xây dựng cái nhìn tổng quan về kích thước ảnh bìa của Fanpage. Bởi vì điều đó sẽ giúp cho việc thiết kế kích thước ảnh dễ dàng và hấp dẫn người nhìn hơn. 

Vậy, kích thước ảnh bìa Fanpage là gì? Tầm quan trọng của ảnh bìa trên Fanpage ra sao? Khi đặt ảnh bìa cho Fanpage cần có những quy tắc nào phải tuân thủ…? Tất cả những điều đó mình nghĩ nhiều Sếp mới vào nghề ắt hẳn sẽ còn bỡ ngỡ.

Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét
Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét 

Kích thước ảnh bìa Fanpage là gì? 

Banner Facebook là phần hiển thị trực quan tại giao diện Fanpage. Đây là ảnh cover chiếm khoảng một phần tư màn hình của các trình duyệt web Facebook. Do đó, một kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook hoàn hảo luôn là điều được nhiều nhà quản lý Fanpage quan tâm. 

Nếu là người trong nghề, Sếp sẽ thấy Facebook luôn có sẵn các yêu cầu đối với kích thước cover Fanpage để đảm bảo hiển thị đẹp mắt nhất đến người xem. Thông thường kích thước ảnh bìa Fanpage chuẩn sẽ bao gồm chiều rộng và chiều cao, tính theo đơn vị pixel. 

Tầm quan trọng của kích thước ảnh bìa Fanpage

Tạo giao diện chuyên nghiệp, hiển thị thông tin đầy đủ và đảm bảo độ rõ nét 

Theo kinh nghiệm của mình, bất cứ một người quản lý Fanpage nào cũng nên quan tâm đến việc tối ưu kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook. Mặc dù đây là khâu cơ bản, nhưng có thể đem lại hiệu suất tích cực cho hoạt động Fanpage doanh nghiệp.

Đặc biệt là việc nắm rõ tầm quan trọng của một kích thước cover chuẩn không phải dễ dàng. Nếu Sếp còn mông lung trong nội dung này, hãy tham khảo ngay một vài note về tầm quan trọng của Fanpage mình đúc kết được.

  • Tạo giao diện chuyên nghiệp: Một khi Sếp đã tối ưu tốt kích thước ảnh bìa Facebook Fanpage, giao diện Facebook trên máy chủ sẽ hiển thị cân đối, hài hoà. Chính bố cục đẹp mắt này khiến khách hàng càng tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy lượng lớn tương tác và nhận diện thương hiệu cao.
  • Thông tin hiển thị đầy đủ, dễ nhìn: Facebook có những đề xuất về tỷ lệ tiêu chuẩn cho việc hiển thị thông tin, hình ảnh. Nếu Sếp tuân theo các kích thước chuẩn chỉ này thì nội dung thể hiện trên Fanpage sẽ không bị che lấp và dễ nhìn hơn rất nhiều. 
  • Đảm bảo độ rõ nét: Ảnh cover trên Facebook phải đúng hoặc không chênh quá nhiều so với tỷ lệ chuẩn Facebook yêu cầu. Kích cỡ quá nhỏ hoặc quá lớn sẽ khiến ảnh bị nhoè, vỡ, gây khó chịu cho người xem. Đặc biệt là với các ảnh có chưa nội dung chữ viết. 

Quy tắc khi đặt ảnh bìa Fanpage Facebook đạt chuẩn

Muốn đặt một ảnh bìa đạt chuẩn, Sếp không được tuỳ hứng đăng tải một ảnh bất kỳ. Như mình đã chia sẻ ở trên, ảnh bìa đóng một vai trò chủ chốt trong việc tạo ấn tượng với người đọc. Vì thế, để quá trình quảng bá hình ảnh thành công, Sếp cần lưu ý một số quy tắc khi đặt ảnh bìa cho Fanpage. Vậy, đó là những quy tắc gì?

Tuân thủ các quy tắc về ảnh bìa 

Muốn Facebook phê duyệt ảnh bìa ngay từ ban đầu. Sếp nên đảm bảo một số điều khoản như: 

  • Trang bìa phải công khai.
  • Không được dùng ảnh bìa để lừa đảo, tống tiến hoặc vi phạm bản quyền của các bên khác.
  • Không khuyến khích người dùng tải bản cover trên dòng thời gian.

Đảm bảo kích thước ảnh bìa đạt chuẩn

Ảnh bìa Facebook cần đảm bảo các kích thước tiêu chuẩn theo yêu cầu của Facebook. Nếu Sếp đăng một ảnh có kích thước quá nhỏ, Facebook lập tức sẽ kéo lớn ảnh ra cho phù hợp kích thước tối thiểu 399px chiều rộng và 150px chiều cao. Khi Sếp đã tốn công sức để thiết kế một ảnh bìa chẳng lẽ lại nỡ lòng nào để nó bị vỡ và nhòe hay sao? Do đó, hãy luôn nhớ các kích thước cơ bản như:

  • Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên điện thoại: 640px x 360px.
  • Kích thước ảnh bìa Fanpage Facebook trên máy tính: 820px x 312px.

Không nên cứng nhắc với quy tắc “20% văn bản”

Trước đây, nhiều người có xu hướng tạo banner fb với 20% kích thước ảnh bìa chứa văn bản. Tuy nhiên, quy tắc này chỉ để tham chiếu chứ không nhất thiết phải tuân theo một cách cứng nhắc. Do đó, Sếp nên linh hoạt các thiết kế hướng tới sự độc đáo, ấn tượng hơn.

Nếu cần sử dụng văn bản cho ảnh bìa, Sếp hãy cố gắng ngắn gọn, cô đọng nhất có thể. Như vậy người đọc sẽ nắm được nội dung cốt lõi và cảm thấy bớt nhàm chán hơn.

Cân nhắc sự phù hợp với hình ảnh thương hiệu

Ảnh bìa Fanpage được xem như một bộ phận quan trọng trong “bộ mặt Fanpage” của một thương hiệu. Một khi khách hàng click vào Trang của Sếp, họ sẽ mong muốn được nhìn thấy sự đẹp đẽ, chuyên nghiệp hơn cả. Vì vậy, hãy cố thu hút lượt truy cập bằng một banner có màu sắc hài hoà, toát lên được hình ảnh tích cực của thương hiệu.

Kích thước ảnh bìa Fanpage đạt chuẩn 

Kích thước ảnh bìa là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với các nhà kinh doanh online. Họ phải đưa ra tính toán kích thước hợp lý để tăng độ hiển thị đẹp nhất đến khách hàng. Bởi vì, mỗi thiết bị có độ phân giải riêng sẽ cho phép các tiêu chuẩn về kích thước khác nhau. Vì thế để có kích thước ảnh nền Fanpage trên hai thiết bị phổ biến nhất Sếp có thể tham khảo chia sẻ của mình.

Kích thước ảnh bìa Fanpage trên máy tính mới nhất

Ảnh bìa Fanpage khi hiển thị trên màn hình máy tính có độ phân giải cao sẽ có yêu cầu những kích thước riêng. Tuy nhiên, tuỳ vào mỗi thời điểm, Facebook sẽ cập nhật các yêu cầu ảnh cover khác nhau. Hiện nay, con số đại diện cho một ảnh bìa tiêu chuẩn xem trên máy tính vẫn là 820 × 312 px.

Kích thước ảnh bìa Fanpage trên điện thoại mới nhất

Ảnh trên điện thoại sẽ yêu cầu độ phân giải thấp hơn nhiều so với máy tính. Vì vậy, kích thước tiêu chuẩn cho ảnh bìa Fanpage trên điện thoại thường là 640 x 360 px. Thế nhưng, một số người không nắm rõ tiêu chuẩn về kích thước thường mắc lỗi đăng ảnh nhỏ hơn yêu cầu. Do đó, Facebook sẽ phải mở rộng ảnh ra cho phù hợp với khung, vô hình khiến nó bị vỡ và mờ nhoè đi rất nhiều.

Kích thước avatar Fanpage trên Facebook 

Ảnh đại diện thường được gọi là avatar hoặc profile. Đây là loạt ảnh có tần suất xuất hiện khá phổ biến trên Facebook như ở bài viết, bình luận, công cụ tìm kiếm Facebook, Messenger,... Khi đặt ảnh đại diện, Sếp nên điều chỉnh sao cho có kích thước phù hợp.

Thường thì avatar là ảnh thu nhỏ hình vuông có tỉ lệ 1:1. Tuy nhiên, để ảnh hiển thị chất lượng cao nhất, Sếp cần phải chọn độ phân giải 2048 px x 2048 px. Đặc biệt, kích thước tối thiểu cho avatar Fanpage sẽ là 168 x 168 px.

Cách đặt ảnh bìa Fanpage chuẩn, đẹp

Kích thước ảnh bìa chuẩn nhất để hiển thị cho Fanpage
Kích thước ảnh bìa chuẩn nhất để hiển thị cho Fanpage

Một thành phẩm đạt chuẩn cần trải qua nhiều khâu kỹ lưỡng mới có thể chưng diện đến khách hàng. Dù vậy thì cũng không tránh khỏi những sai sót hoặc sự đổi mới cần thiết.

Trong trường hợp này, Sếp không cần quá lo lắng, Facebook luôn hỗ trợ người dùng có thể chỉnh sửa thành phẩm sau khi đăng, kể cả ảnh bìa. 

Để bắt đầu thay đổi ảnh bìa Fanpage, trước hết Sếp cần phải truy cập vào tài khoản Facebook Fanpage. Sau đó, hãy tuần tự thực hiện theo hướng dẫn chi tiết sau:

  • Bước 1: ở giao diện màn hình, chọn Chỉnh sửa ảnh bìa. Nếu chưa có ảnh bìa, Sếp hãy ấn Thêm ảnh bìa để tải ảnh lên.
  • Bước 2: Tại đây, Sếp sẽ có nhiều lựa chọn chỉnh sửa đối với ảnh bìa Fanpage: Chọn ảnh, Tải ảnh lên, Đặt lại vị trí, hoặc Gỡ ảnh.
  • Bước 3: Nếu click Chọn ảnh, Facebook sẽ đưa ra 2 lựa chọn. Sếp có thể chọn ảnh từ bộ sưu tập trong mục Album ảnh, hoặc sử dụng ngay chính ảnh bìa trước đó trong Ảnh gần đây.
  • Nếu ảnh bìa không ở vị trí cân đối như mong muốn, Sếp chọn Đặt lại vị trí. Sau đó, dùng con trỏ chuột phải thực hiện kéo chỉnh phù hợp.
  • Bước 4: Sau khi điều chỉnh ảnh bìa xong, chọn Lưu thay đổi.
  • Bước 5: Hoàn thành - là lúc Sếp có thể xem lại thành quả ở giao diện Fanpage chính thức.

Lưu ý khi đặt kích thước ảnh bìa Fanpage

Một số lưu ý nhỏ trong quá trình thiết kế kích thước ảnh bìa cho Fanpage Sếp cần tham khảo. Đó là:

  • Xác định rõ mục đích tạo ảnh bìa: Các doanh nghiệp hay cá nhân đều xây dựng ảnh bìa Fanpage toát lên một ý nghĩa mang tính chất riêng. Thông thường, họ sẽ thay ảnh bìa sao cho nhất quán với nội dung, ảnh đại diện khi triển khai một chiến lược Marketing thương hiệu bất kỳ.
  • Cân nhắc nút Call To Action (CTA): Trong nhiều banner hiện nay, Sếp sẽ dễ nhận thấy có nút CTA nằm dưới cùng bên phải. Đây là điểm nhấn cần thiết cho ảnh bìa Fanpage mà Sếp có thể tận dụng. 
  • Căn chỉnh các kích thước: Sếp nên căn chỉnh ảnh đúng trọng tâm trước khi đăng. Thường thì căn ảnh về phía bên phải sẽ thuận mắt hơn. Ngoài ra, việc này còn có liên quan mật thiết với hình ảnh hiển thị trên điện thoại di động. Vì ảnh bìa trên điện thoại và máy tính sẽ được thể hiện với kích cỡ khác nhau. Do đó, Sếp cần điều chỉnh sao cho cover có thể hiển thị ở chế độ dễ nhìn nhất. 

Tất cả những nội dung trên là toàn bộ chia sẻ về kích thước ảnh bìa Fanpage mà mình từng áp dụng cho nhiều doanh nghiệp. Vì thế, Sếp có thể an tâm nghiên cứu mà không cần tìm kiếm thêm các tài liệu bên ngoài. Một khi Sếp áp dụng đúng theo hướng dẫn, Fanpage của Sếp sẽ trở nên chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn. 

Nếu Sếp cần dịch vụ gì bên mình, hãy để lại thông tin bên mình sẽ liên hệ nhé. Đừng quên theo dõi và ủng hộ 3 Độ nhé các sếp.

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    Đối mặt trực tiếp với sức hút của TikTok, Facebook đã không ngần ngại ra mắt tính năng Reels, mở rộng khả năng sáng tạo cho người dùng qua việc chia sẻ các đoạn video ngắn. Tính năng này không chỉ mang lại một kênh tiếp cận mới cho doanh nghiệp mà còn giúp họ đa dạng hóa nội dung trong bối cảnh video trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, để thu hút đối tượng mục tiêu, làm thế nào các doanh nghiệp nên tận dụng Reels? Dưới đây là 5 cách mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo ra những video sản phẩm thu hút người xem.

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Facebook Marketing dần mất vị thế trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán nền tảng này sẽ có màn trở lại đầy ấn tượng vào nửa cuối năm 2025. Điều gì đứng sau dự báo này? Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng? Cùng 3 Độ Agency khám phá ngay!

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Trong thời đại số hóa hiện nay, video ngắn đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng Reels của Facebook. Thuật toán của Facebook Reels dùng để đánh giá chất lượng của một video và phân phối người dùng phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa video Reels theo thuật toán này? Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ giúp Sếp hiểu rõ về cách thức hoạt động của thuật toán Reels, những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị video Reels để giúp Sếp dễ dàng chinh phục người xem và tăng cường sự hiện diện trên nền tảng này.

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Sếp đang tìm hiểu về cách bảo vệ bản quyền nội dung trên Facebook? Rights Manager là công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và bảo vệ video, âm thanh trước tình trạng vi phạm bản quyền. Với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Facebook giúp chủ sở hữu nội dung ngăn chặn việc sao chép trái phép, đảm bảo quyền lợi tối đa. Cùng 3 Độ Agency khám phá cách sử dụng Rights Manager hiệu quả ngay sau đây.

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ giúp sếp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, để sử dụng nó hiệu quả, các sếp cần học cách chạy quảng cáo Facebook cũng như áp dụng các chiến lược đúng đắn. Bài viết này 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn các sếp từng bước từ việc thiết lập tài khoản quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu, cho đến cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, kỹ năng target chính xác vào tệp khách hàng là một trong những yếu tố then chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách nghiên cứu Insight để xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn Sếp cách tiếp cận và sử dụng thông tin Insight một cách hiệu quả, giúp chiến dịch của Sếp không chỉ tiếp cận đúng đối tượng mà còn tối ưu hóa ngân sách và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này cùng 3 Độ Agency sếp nhé!

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook là công cụ hữu ích cho lập kế hoạch quản lý quảng cáo. Sếp có thể xem, chỉnh sửa và đánh giá kết quả của mọi chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của sếp trên Facebook. Với Trình quản lý quảng cáo, Sếp có thể tạo, đo lường, đọc báo cáo và phân tích chi tiết quảng cáo của sếp. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu thêm cho các sếp một số tính năng đặc biệt của trình quản lý quảng cáo, mời các sếp tham khảo cùng 3 Độ Agency nhé!

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook là một loại hình nghệ thuật PR không thể thiếu được trong việc bán hàng. Đây là cách mà các thương hiệu thường dùng để thu hút người mua bằng những khách hàng “mồi”. Vậy khách hàng “mồi” ở đây là ai và tại sao lại cần phải Seeding? Để mình chia sẻ cho các sếp góc nhìn của mình nhé. Các sếp hãy theo dõi bài viết này của 3 Độ Agency và đưa ra nhận xét cùng chúng mình nhé!

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Trong thời đại mà mạng xã hội là mọi người chia sẻ, tương tác và khám phá nội dung, việc đăng video vào “Khung giờ vàng” trên Facebook Reels không chỉ là một chiến lược thông thường mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thu hút người xem. Đó không chỉ là một khoảnh khắc để chia sẻ nội dung, mà còn là một cơ hội vàng để làm nổi bật, làm ấn tượng và thu hút đối tượng khán giả. Khung giờ vàng trên Facebook Reels không chỉ giúp tối ưu hóa doanh số xem mà còn là lúc mà cộng đồng online thường xuyên tập trung, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ và thú vị. Hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng khung giờ vàng này như một công cụ mạnh mẽ để tạo ra những video vừa là nội dung giải trí ý nghĩa, vừa là nguồn thúc đẩy cho sự tương tác và lan truyền trên mạng xã hội ngày nay. Xem ngay bài viết này cùng 3 Độ Agency và đóng góp ý kiến sếp nhé!

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Nếu là tuýp người quan tâm đặc biệt đến mạng xã hội, Sếp sẽ hiểu được Fanpage là gì và giá trị lớn mà nó mang lại. Ngày nay, Facebook là một trang Social Media sở hữu đông đảo người dùng nhất toàn cầu, vượt mặt loạt tên tuổi khác như Twitter hay Instagram. Do đó, sẽ thật đáng tiếc nếu Sếp không tận dụng được sự phố biển này vào công việc kinh doanh hay nâng tầm ảnh hưởng cho bản thân. Hiện nay, Fanpage Facebook chính là một công cụ đắc lực giúp Sếp đạt những mục tiêu này. Vậy Fanpage là gì, vì sao phải tạo Fanpage và cách tạo Fanpage như thế nào mới chuẩn? Nếu Sếp đang quan tâm đến chủ đề này và cũng muốn tìm lời giải đáp, hãy tham khảo bài viết của 3 Độ Agency ngay.