Hướng Dẫn Cách Hẹn Giờ Đăng Bài Facebook Chỉ Với 4 Bước
Hướng Dẫn Cách Hẹn Giờ Đăng Bài Facebook Chỉ Với 4 Bước
Tác giảDoãn Kỷ

Sự ra đời của tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook đã tạo thuận lợi không nhỏ trong việc quản lý timeline Fanpage. Trước đây, nếu Sếp phải tốn nhiều thời gian để đăng bài và thường xuyên quên lịch post thì giờ đây đã có thể hẹn giờ trước để tự động lên bài, thậm chí còn lên kế hoạch trước cho cả tháng, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Vậy hãy cùng 3 Độ Agency tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Hẹn giờ đăng bài Facebook là gì?

Hẹn giờ đăng bài Facebook là một tính năng cho phép lên thời gian đăng bài cụ thể. Ngày nay, mọi tài khoản Fanpage trên Facebook đều được cung cấp công cụ hữu dụng này. Theo đó, Sếp không phải đăng nhập vào Fanpage thường xuyên, cũng không phải chực chờ trước màn hình máy tính hàng giờ như mọi khi nữa.

Thay vào đó, Sếp có thể tùy ý lên lịch post bài bất kỳ tại thời điểm nào theo như mong muốn. Đặc biệt, Sếp có thể quản lý toàn bộ các bài đã/chưa đăng, xóa bài viết không vừa ý hoặc thay đổi giờ post. 

Vì sao phải hẹn giờ đăng bài trên Facebook?

Hầu hết những người đảm nhiệm vị trí Admin Fanpage đều phải thừa nhận khả năng nâng cao năng suất đột phá của tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook. Việc tận dụng hiệu quả tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook sẽ hỗ trợ việc quản lý tốt số lượng cũng như chất lượng bài đăng. Từ đó, Sếp có thể phân bổ bài đăng phù hợp với từng thời điểm trong tuần, kiểm soát nội dung đồng bộ và tần suất post bài đều đặn hơn. 

Đặc biệt, công cụ hẹn giờ đăng bài còn tạo thế chủ động cho người đăng. Sếp chỉ việc setup thời gian cho từng bài để được đăng đúng hẹn. Sau đó, kiểm tra xem bài đã chỉnh chu chưa và vào tương tác để kéo lên xu hướng khi bài được đăng.

Hẹn giờ đăng bài giúp chúng ta không quên lịch và chủ động trong công việc
Hẹn giờ đăng bài trên Facebook để không lỡ quên lịch đăng bài và chủ động trong công việc

Ưu điểm của việc hẹn giờ đăng bài trên Facebook

Hiện nay, các quản trị viên luôn xem tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook như một phần không thể hiếu trong công việc. Vì thế có thể Sếp sẽ thắc mắc về lý do tại sao công cụ hẹn giờ đăng bài Facebook lại được ưa chuộng đến vậy? Nếu nhận ra những ưu điểm tuyệt vời của việc đặt lịch đăng bài trên Facebook. Mình tin rằng, Sếp sẽ lập tức muốn thành thạo công cụ này ngay và luôn. 

Vậy, ưu điểm của việc hẹn giờ là gì?

  • Tiết kiệm thời gian: Đây là lợi ích mà Sếp có thể nhận thấy rõ ràng nhất khi hẹn giờ đăng bài trên Facebook. Những ngày tháng phải chờ đợi tới đúng giờ để đăng bài đã không còn nữa. Giờ đây, Sếp có thể lên lịch đăng bài khi có thời gian rảnh mà bài viết vẫn được post chuẩn khung giờ.
  • Tăng tương tác: Trước khi hẹn giờ đăng, Sếp có thể tìm hiểu thời điểm dễ đạt tương tác. Sau đó, Sếp chỉ việc chủ động hẹn giờ cho mỗi bài sao cho phù hợp với từng khung giờ vàng. Kết quả là lượng tương tác thu về sẽ vô cùng tốt nếu bài đăng vào thời gian lý tưởng.
  • Kiểm soát nội dung đăng bài: Khi đăng bài thủ công, số lượng bài được đăng thường không cao vì tốn rất nhiều thời gian. Với việc sử dụng tính năng hẹn giờ đăng bài Facebook miễn phí. Sếp có thể set lịch đăng bài đều đặn cho Fanpage để giữ kết nối với người dùng.

Cách lên lịch bài viết trên Fanpage chi tiết

Công cụ hẹn giờ đăng bài trên Facebook được thiết lập trên cả máy tính và điện thoại. Vì vậy, Sếp có thể thao tác ở bất cứ đâu, miễn là có kết nối Internet. Nếu Sếp chưa nắm rõ cụ thể quy trình lên lịch, mình xin hướng dẫn cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook đơn giản, hiệu quả như sau:

Cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook bằng điện thoại

Một thiết bị thông minh, nhỏ gọn như điện thoại hẳn sẽ là công cụ hẹn giờ đăng bài lí tưởng. Vì thế, cho dù có đi đâu xa, Sếp vẫn có thể đảm bảo bài đăng đúng lịch trình đã đề ra. 

Để làm được điều này, Sếp hãy thực hành theo 5 bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào app Facebook có sẵn trên điện thoại di động. Nếu chưa có, Sếp hãy truy cập CH Play (Android), tìm kiếm Facebook để tải về. Đối với iPhone, Sếp có thể download ứng dụng trên App Store.
  • Bước 2: Nhấn vào Fanpage mà Sếp đang quản lý đăng bài => Chọn Tạo bài viết. Lúc này, Sếp cần điền nội dung muốn đăng tải đến người dùng trên Fanpage. Sau khi hoàn thành, ấn Tiếp. 
  • Bước 3: Tiếp theo, trên giao diện màn hình sẽ hiển thị phần Cài đặt bài viết. Để hẹn lịch đăng bài, Sếp ấn Lên lịch đăng sau. 
  • Bước 4: Tại đây, Sếp lựa chọn thời điểm đăng bài mong muốn, bao gồm: giờ và ngày tháng năm.
  • Bước 5: Nhấn nút Đăng để lưu thời điểm đăng bài Facebook.
Cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook bằng điện thoại
Cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook bằng điện thoại

Cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook bằng máy tính

Tương như như trên điện thoại, Facebook cũng thiết lập quy trình hẹn giờ đăng bài bằng máy tính vô cùng đơn giản, gọn lẹ. Tuy nhiên, Sếp sẽ không hẹn giờ trực tiếp trên trang mà sử dụng công cụ Meta Business Suite để thực hiện đặt lịch. Để áp dụng trên máy tính, Sếp có thể tham khảo các bước hẹn giờ đăng bài trên Facebook chi tiết như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage trên Facebook => Chọn Meta Business Suite ở cột Quản lý Trang bên trái giao diện màn hình. 
Chọn Meta Business Suite để bắt đầu lên lịch đăng bài
Chọn Meta Business Suite để bắt đầu lên lịch đăng bài 
  • Bước 2: Chọn mục "Nội Dung", sau đó đến mục "Tạo Bài Viết".
Chọn mục
Chọn mục "Nội Dung", sau đó đến mục "Tạo Bài Viết"
  • Bước 3: Tiếp theo, Sếp cần nhập nội dung kèm hình ảnh (nếu có) cho bài đăng cần lên lịch. Sau đó, click mục lên lịch để chọn mốc thời gian “vàng” lên bài. 
  • Bước 4: Sau khi kiểm tra kỹ lường, hãy chọn Lên lịch đăng bài. Vào đúng ngày đã hẹn, bài đăng của Sếp sẽ post đúng giờ trên Fanpage. Ngoài ra, có thể chọn "Thời điểm hoạt động tích cực" để tự động lên lịch đăng bài vào thời điểm đã chọn trong tương lai.
Sau khi đăng tải nội dung chúng ta sẽ lên lịch đăng bài phù hợp nhất
Sau khi đăng tải nội dung chúng ta sẽ lên lịch đăng bài phù hợp nhất

Phần mềm hẹn giờ đăng bài trên Facebook phổ biến, miễn phí

Ngoài phần mềm hẹn giờ đăng bài trên Facebook tiện lợi. Sếp có thể thể tìm hiểu một số phần mềm đặt lịch đăng bài miễn khí khác. Sau đây, mình sẽ giới thiệu tới Sếp 3 công cụ quản lý khi hẹn giờ đăng bài trên Facebook free, tốt nhất hiện nay. Đó là:

  1. Ninja Auto: Đây là phần mềm hỗ trợ tiếp thị, đăng bài, phù hợp cho những ai đang kinh doanh online. Phần mềm tự động đăng bài lên Fanpage/Group theo lịch. Bên cạnh đó, nó còn tự động mời nhiều bạn bè Like Fanpage, tự động soạn tin nhắn để quảng bá đến khách hàng đích hoặc tham gia các nhóm target tiềm năng,...
  2. VFP Pro: Là một trong top phần mềm HOT được sử dụng nhiều nhất hiện nay. VFP Pro nổi bật trong mắt người dùng với những ưu thế như: tự động đăng và chia sẻ bài, tự động hoá kết Sếp và gửi message theo UID sẵn có, “chăm nuôi” được nhiều nick Facebook cùng một lúc mà không sợ bị Facebook checkpoint,...
  3. Maxcare: Phần mềm Maxcare hỗ trợ Sếp tự động đăng bài hàng loạt cùng lúc. Một số tính năng chính của Maxcare như: tự động đăng bài (có kèm ảnh, video, liên kết) lên bất kỳ Group, Fanpage cá nhân nào; quản lý kho nội dung bài đăng hiệu quả, nhanh chóng, tăng phủ sóng; tạo ra nhiều cmt seeding ảo khi livestream để thu hút người mua,... 

Một số lưu ý khi hẹn giờ đăng bài trên Facebook

Dù Fanpage Facebook có nhiều ưu điểm nổi bật, thao tác cũng dễ dàng. Tuy nhiên, một số người sẽ thường bất cẩn mắc lỗi bởi chưa nắm được các yêu cầu “nhỏ nhưng có vỏ” của Facebook. Do đó, Sếp cũng cần phải lưu ý một số điểm sau khi hẹn giờ đăng bài trên Facebook:

  • Tránh hẹn giờ đăng bài Facebook quá sát với thời gian thực. Sếp nên đặt lịch đăng ít nhất trước 20 phút. 
  • Tối ưu hoá nội dung, bởi Facebook chỉ cho phép hẹn giờ đăng bài cho tối đa 50 posts.
  • Hẹn giờ đăng bài hiện tại chỉ mới hỗ trợ trên Group và Fanpage, trang Facebook cá nhân không sử dụng được.
  • Đảm bảo kết nối internet ổn định trong quá trình hẹn giờ đăng bài Facebook.

Vậy là bài chia sẻ của mình về tuyệt chiêu hẹn giờ đăng bài Facebook đúng cách đã đến hồi kết. Hy vọng những kiến thức tổng hợp trong bài viết có thể giúp Sếp làm chủ được tính năng này hiệu quả này. Đừng quên theo dõi và ủng hộ chúng mình nhé. Bên mình có dịch vụ quản trị Fanpage và kéo traffic nếu sếp cần dịch vụ bên mình hãy để lại thông tin mình sẽ tư vấn chi tiết hơn nhé.

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    Đối mặt trực tiếp với sức hút của TikTok, Facebook đã không ngần ngại ra mắt tính năng Reels, mở rộng khả năng sáng tạo cho người dùng qua việc chia sẻ các đoạn video ngắn. Tính năng này không chỉ mang lại một kênh tiếp cận mới cho doanh nghiệp mà còn giúp họ đa dạng hóa nội dung trong bối cảnh video trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, để thu hút đối tượng mục tiêu, làm thế nào các doanh nghiệp nên tận dụng Reels? Dưới đây là 5 cách mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo ra những video sản phẩm thu hút người xem.

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Facebook Marketing dần mất vị thế trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán nền tảng này sẽ có màn trở lại đầy ấn tượng vào nửa cuối năm 2025. Điều gì đứng sau dự báo này? Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng? Cùng 3 Độ Agency khám phá ngay!

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Trong thời đại số hóa hiện nay, video ngắn đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng Reels của Facebook. Thuật toán của Facebook Reels dùng để đánh giá chất lượng của một video và phân phối người dùng phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa video Reels theo thuật toán này? Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ giúp Sếp hiểu rõ về cách thức hoạt động của thuật toán Reels, những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị video Reels để giúp Sếp dễ dàng chinh phục người xem và tăng cường sự hiện diện trên nền tảng này.

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Sếp đang tìm hiểu về cách bảo vệ bản quyền nội dung trên Facebook? Rights Manager là công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và bảo vệ video, âm thanh trước tình trạng vi phạm bản quyền. Với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Facebook giúp chủ sở hữu nội dung ngăn chặn việc sao chép trái phép, đảm bảo quyền lợi tối đa. Cùng 3 Độ Agency khám phá cách sử dụng Rights Manager hiệu quả ngay sau đây.

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ giúp sếp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, để sử dụng nó hiệu quả, các sếp cần học cách chạy quảng cáo Facebook cũng như áp dụng các chiến lược đúng đắn. Bài viết này 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn các sếp từng bước từ việc thiết lập tài khoản quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu, cho đến cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, kỹ năng target chính xác vào tệp khách hàng là một trong những yếu tố then chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách nghiên cứu Insight để xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn Sếp cách tiếp cận và sử dụng thông tin Insight một cách hiệu quả, giúp chiến dịch của Sếp không chỉ tiếp cận đúng đối tượng mà còn tối ưu hóa ngân sách và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này cùng 3 Độ Agency sếp nhé!

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook là công cụ hữu ích cho lập kế hoạch quản lý quảng cáo. Sếp có thể xem, chỉnh sửa và đánh giá kết quả của mọi chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của sếp trên Facebook. Với Trình quản lý quảng cáo, Sếp có thể tạo, đo lường, đọc báo cáo và phân tích chi tiết quảng cáo của sếp. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu thêm cho các sếp một số tính năng đặc biệt của trình quản lý quảng cáo, mời các sếp tham khảo cùng 3 Độ Agency nhé!

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook là một loại hình nghệ thuật PR không thể thiếu được trong việc bán hàng. Đây là cách mà các thương hiệu thường dùng để thu hút người mua bằng những khách hàng “mồi”. Vậy khách hàng “mồi” ở đây là ai và tại sao lại cần phải Seeding? Để mình chia sẻ cho các sếp góc nhìn của mình nhé. Các sếp hãy theo dõi bài viết này của 3 Độ Agency và đưa ra nhận xét cùng chúng mình nhé!

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Trong thời đại mà mạng xã hội là mọi người chia sẻ, tương tác và khám phá nội dung, việc đăng video vào “Khung giờ vàng” trên Facebook Reels không chỉ là một chiến lược thông thường mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thu hút người xem. Đó không chỉ là một khoảnh khắc để chia sẻ nội dung, mà còn là một cơ hội vàng để làm nổi bật, làm ấn tượng và thu hút đối tượng khán giả. Khung giờ vàng trên Facebook Reels không chỉ giúp tối ưu hóa doanh số xem mà còn là lúc mà cộng đồng online thường xuyên tập trung, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ và thú vị. Hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng khung giờ vàng này như một công cụ mạnh mẽ để tạo ra những video vừa là nội dung giải trí ý nghĩa, vừa là nguồn thúc đẩy cho sự tương tác và lan truyền trên mạng xã hội ngày nay. Xem ngay bài viết này cùng 3 Độ Agency và đóng góp ý kiến sếp nhé!

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Nếu là tuýp người quan tâm đặc biệt đến mạng xã hội, Sếp sẽ hiểu được Fanpage là gì và giá trị lớn mà nó mang lại. Ngày nay, Facebook là một trang Social Media sở hữu đông đảo người dùng nhất toàn cầu, vượt mặt loạt tên tuổi khác như Twitter hay Instagram. Do đó, sẽ thật đáng tiếc nếu Sếp không tận dụng được sự phố biển này vào công việc kinh doanh hay nâng tầm ảnh hưởng cho bản thân. Hiện nay, Fanpage Facebook chính là một công cụ đắc lực giúp Sếp đạt những mục tiêu này. Vậy Fanpage là gì, vì sao phải tạo Fanpage và cách tạo Fanpage như thế nào mới chuẩn? Nếu Sếp đang quan tâm đến chủ đề này và cũng muốn tìm lời giải đáp, hãy tham khảo bài viết của 3 Độ Agency ngay.