Hướng Dẫn Cách Thêm Quyền Quản Trị Viên Fanpage Thường & Pro5
Hướng Dẫn Cách Thêm Quyền Quản Trị Viên Fanpage Thường & Pro5
Tác giảDoãn Kỷ

Việc tìm hiểu cách thêm quyền quản trị viên Page giúp doanh nghiệp tạo ra nhóm quản trị viên có chuyên môn quản lý Fanpage hiệu quả. Đặc biệt là vào giai đoạn khi Fanpage phát triển mạnh, Sếp sẽ rất cần sự hỗ trợ từ một số “đồng đội” để đảm bảo các hoạt động được chu toàn trước khi trình diện đến khách hàng. Vậy làm thế nào để thêm quyền quản trị viên cho Page? Nếu Sếp muốn nghiên cứu chi tiết, chúng mình sẽ bật mí cách thêm quyền quản trị viên vào Fanpage trong nội dung chia sẻ lần này.

Fanpage là gì? Cách thêm quyền quản trị viên Page

Fanpage thường được viết tắt là Page - trang đại diện cho mối quan tâm chung của một cộng đồng người trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Hiểu theo cách đơn giản, Fanpage là công cụ được tạo lập bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp nhằm thực hiện các hoạt động bán hàng, quảng bá tiếp thị sản phẩm, truyền tải thông điệp tích cực đến khách hàng, hay gắn kết cộng đồng người hâm mộ. 

Page – công cụ tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ
Page – công cụ tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Chức năng của Fanpage

Về cơ bản, Fanpage có chức năng hoạt động tương tự như nền tảng Facebook. Nhờ vào sự quản lý chặt chẽ và nâng cấp tính năng không ngừng từ Facebook, chức năng của Fanpage ngày càng phong phú và đa dạng như:

  • Đăng bài, đưa tin, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
  • Chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác, chia sẻ, giao lưu với khách hàng.
Chức năng cơ bản của Page
Chức năng cơ bản của Page

Danh sách quyền quản trị Fanpage

Fanpage muốn hoạt động bền vững thì cần xây dựng nhóm quyền quản trị viên chuyên môn từng mảng riêng. Page hiện có tổng cộng 6 quyền quản trị chính. phục vụ từng mục đích quản lý khác nhau như:

  • Quản trị viên: Đây là người đóng vai trò quan trọng, có toàn quyền truy cập Page để thực hiện các điều chỉnh như thêm/xóa quyền Admin, thay đổi giao diện Fanpage,... Thậm chí, nếu tài khoản Fanpage liên kết với Instagram, họ vẫn có thể trả lời, xoá tin nhắn, bình luận, đồng bộ thông tin doanh nghiệp giữa 2 nền tảng và tạo các quảng cáo thương mại.
  • Biên tập viên: Những người giữ quyền này có nhiệm vụ: đại diện cho Trang phản hồi tin nhắn Messenger, xóa các bình luận vi phạm, quản lý những người đăng bài, bình luận, tạo các quảng cáo chạy trên Page,... Tuy nhiên, biên tập viên sẽ không được phép thay đổi quyền của người khác hay quản lý các tùy chọn cài đặt. 
  • Người kiểm duyệt: Có vai trò tương tự như quyền biên tập viên. Nổi bật nhất vẫn là trả lời bình luận các bài viết hay phản hồi tin nhắn dưới danh tính của Fanpage.
  • Nhà quảng cáo: Tạo lập các mẫu quảng cáo, theo dõi tương tác của người tiêu dùng, và thống kê hiệu suất của chiến dịch ads.
  • Nhà phân tích: Theo dõi hoạt động đăng bài hay bình luận của các quản trị viên trên Page. Đồng thời, dựa vào báo cáo Facebook để đánh giá các thông số về số người tương tác, lượt tiếp cận,...
  • Người quản lý việc làm: Thực hiện các hoạt động liên quan tuyển dụng trên Fanpage. 

Hướng dẫn cách thêm quyền quản trị viên Page chi tiết

Thêm người quản trị trên Fanpage không phải là một công đoạn quá khó khăn. Hầu hết các thao tác trên Facebook luôn được đơn giản hoá để thuận tiện với mọi đối tượng người dùng. Trong nội dung này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách thêm thành viên quản trị trang Fanpage để Sếp tham khảo.

Cách thêm người quản trị viên Fanpage Pro 5 bằng laptop

Các bước thực hiện khi các sếp muốn thêm người vào fanpage pro 5 bằng máy tính:

  • Bước 1: Các sếp vào facebook như bình thường và Chuyển sang fanpage mà các sếp cần thêm người
  • Bước 2: sếp bấm vào "Bảng điều khiển chuyên nghiệp" ở góc bên trái
  • Bước 3: Tìm phần Quyền truy cập Trang > Thêm mới
Tìm phần Quyền truy cập Trang > Thêm mới
Tìm phần Quyền truy cập Trang > Thêm mới
  • Bước 4: Các sếp nhập tên hoặc email người cần vào page
  • Bước 5: Sếp cân nhắc phân các quyền cần thiết rồi bấm vào "Cấp Quyền Truy Cập" nhập Mật Khẩu là xong.
Sếp cân nhắc phân các quyền cần thiết rồi bấm vào “Cấp Quyền Truy Cập” nhập Mật Khẩu là xong.
Sếp cân nhắc phân các quyền cần thiết rồi bấm vào “Cấp Quyền Truy Cập” nhập Mật Khẩu là xong.

Cách thêm người quản trị viên Fanpage thường bằng PC

Các bước thực hiện thêm quản trị viên bằng máy tính

  • Bước 1: Dùng máy tính có kết nối Internet hoặc mạng 3G/4G truy cập vào trang chủ Facebook, tiếp theo là trang Fanpage của Sếp. 
  • Bước 2: Click mục Cài đặt ở cột Trang quản lý bên trái màn hình.
Click mục Cài đặt ở cột Trang quản lý bên trái màn hình.
Click mục Cài đặt ở cột Trang quản lý bên trái màn hình.
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào mục Vai trò trên Trang ở cột bên trái trong phần Cài đặt.
Tiếp theo, nhấn vào mục Vai trò trên Trang ở cột bên trái trong phần Cài đặt.
Tiếp theo, nhấn vào mục Vai trò trên Trang ở cột bên trái trong phần Cài đặt.
  • Bước 4: Nhập tên Gmail hoặc Facebook cá nhân của người Sếp muốn thêm quyền Fanpage tại mục Nhập tên hoặc Email. Sau đó, Sếp chỉ cần chọn đúng người muốn thêm quyền quản trị trong danh sách gợi ý profile của những dùng có tên Facebook tương tự. 
  • Bước 5: Lựa chọn vai trò sếp muốn chia quyền quản trị trong mục Công cụ chỉnh sửa => Nhấn Thêm.
  • Bước 6: Điền Mật khẩu để xác nhận hoàn thành. Facebook sẽ hiện tín hiệu Đang chờ.
Điền Mật khẩu để xác nhận hoàn thành. Facebook sẽ hiện tín hiệu Đang chờ.
Điền Mật khẩu để xác nhận hoàn thành. Facebook sẽ hiện tín hiệu Đang chờ.
  • Bước 7: Facebook sẽ gửi thông báo mời đến tài khoản Facebook của người được thêm quyền quản trị. Sau khi người dùng chấp nhận vai trò, việc thêm quyền quản trị Page xem như đã hoàn tất.  

Cách thêm người quản trị viên Fanpage bằng điện thoại

Quyền quản trị viên Fanpage muốn thực hiện thành công thì trước hết Sếp phải là Quản trị viên. Bên cạnh đó, người Sếp muốn thêm quyền buộc phải add friend với Sếp hoặc đã like Page. Sau khi chuẩn bị sẵn sàng xong, Sếp chỉ cần áp dụng  cách thêm quyền quản trị viên Page theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại => Truy cập Fanpage mà Sếp đang giữ quyền quản trị viên. 
  • Bước 2: Trên thanh công cụ nằm ở đầu trang, sếp click mục “Xem thêm” có chứa biểu tượng dấu ba chấm. 
  • Bước 3: Sau khi loạt tùy chọn hiện ra, Sếp ấn Cài đặt => Click Vai trò trên Trang.
  • Bước 4: Tiếp theo, nhấp Thêm người vào Trang để chia sẻ quyền quản cho một người bất kỳ. 
  • Bước 5: Lựa chọn tên người mà Sếp muốn thêm quyền => Nhập mật khẩu để xác nhận. 
  • Bước 6: Trong danh sách các quyền có sẵn trên Fanpage, Sếp chọn vai trò phù hợp => Click Thêm.
  • Bước 7: Chờ người được thêm quyền chấp nhận lời mời. Tuy nhiên, để Facebook có thể gửi lời mời chính xác đến nick được cấp quyền thì Sếp và người đó phải là sếp bè của nhau trên Facebook. 

Cách sửa quyền quản trị trên Fanpage

Ngoài việc biết cách thêm quyền quản trị viên Page. Trong quá trình xây dựng đội ngũ quản trị, có thể vì nhiều lý do khiến Sếp phải thực hiện sửa đổi quyền. Thường nguyên do phổ biến nhất vẫn là việc chuyển giao quyền quản trị, ví dụ từ biên tập viên lên quản trị viên. Tương tự như thêm quyền quản trị, điều chỉnh quyền quản trị được thực hiện bởi vài bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Nhấn vào mục Vai trò hiện tại trên trang.
  • Bước 2: Ấn vào tài khoản người cùng cần sửa quyền quản trị => Chọn Chỉnh sửa.
  • Bước 3: Chọn vai trò muốn thay đổi.
  • Bước 4: Nhấn nút Lưu để hoàn thành.

Lưu ý khi thêm người quản trị trên fanpage

Để thêm người quản trị Fanpage được diễn ra thuận lợi, Sếp cần ghi nhớ một số lưu ý quan trọng sau:

  • Facebook không giới hạn lượng người được cấp quyền quản trị viên Page. 
  • Người dùng được thêm quyền phải sở hữu sẵn một tài khoản Facebook cá nhân. 
  • Lựa chọn kỹ lưỡng người muốn thêm quyền quản trị để tránh rủi ro gây ảnh hưởng đến uy tín Fanpage. 
  • Chỉ Quản trị viên (Admin Fanpage) mới có quyền phân chia vai trò quản trị cho các thành viên trên Fanpage.

Trong bài viết này, mình đã chia sẻ những kiến thức cơ bản nhất về cách thêm quyền quản trị viên Page và một số lưu ý cần thiết. Hy vọng Sếp có thể căn cứ vào đó để thực hành cấp quyền cho nhóm quản lý Fanpage của riêng mình. Chúc Sếp áp dụng thành công. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật nhiều kiến thức marekting mới nhất nhé. Cảm tạ các sếp!

0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    5 Cách Tạo Reels Thành Những Video Sản Phẩm Sáng Tạo

    Đối mặt trực tiếp với sức hút của TikTok, Facebook đã không ngần ngại ra mắt tính năng Reels, mở rộng khả năng sáng tạo cho người dùng qua việc chia sẻ các đoạn video ngắn. Tính năng này không chỉ mang lại một kênh tiếp cận mới cho doanh nghiệp mà còn giúp họ đa dạng hóa nội dung trong bối cảnh video trở thành xu hướng chủ đạo. Tuy nhiên, để thu hút đối tượng mục tiêu, làm thế nào các doanh nghiệp nên tận dụng Reels? Dưới đây là 5 cách mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng để tạo ra những video sản phẩm thu hút người xem.

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Dịch Vụ Marketing Facebook​ ​Được Dự Đoán Bùng Nổ 2025

    Facebook Marketing dần mất vị thế trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán nền tảng này sẽ có màn trở lại đầy ấn tượng vào nửa cuối năm 2025. Điều gì đứng sau dự báo này? Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng? Cùng 3 Độ Agency khám phá ngay!

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Tìm Hiểu Thuật Toán Facebook Reels Để Giúp Video Lên Xu Hướng

    Trong thời đại số hóa hiện nay, video ngắn đang trở thành xu hướng mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng Reels của Facebook. Thuật toán của Facebook Reels dùng để đánh giá chất lượng của một video và phân phối người dùng phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa video Reels theo thuật toán này? Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ giúp Sếp hiểu rõ về cách thức hoạt động của thuật toán Reels, những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị video Reels để giúp Sếp dễ dàng chinh phục người xem và tăng cường sự hiện diện trên nền tảng này.

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Hướng Dẫn Đăng Ký Right Manager (RM) Trên Facebook

    Sếp đang tìm hiểu về cách bảo vệ bản quyền nội dung trên Facebook? Rights Manager là công cụ mạnh mẽ giúp quản lý và bảo vệ video, âm thanh trước tình trạng vi phạm bản quyền. Với hệ thống kiểm soát chặt chẽ, Facebook giúp chủ sở hữu nội dung ngăn chặn việc sao chép trái phép, đảm bảo quyền lợi tối đa. Cùng 3 Độ Agency khám phá cách sử dụng Rights Manager hiệu quả ngay sau đây.

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Tự Học Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

    Quảng cáo Facebook là một công cụ mạnh mẽ giúp sếp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Tuy nhiên, để sử dụng nó hiệu quả, các sếp cần học cách chạy quảng cáo Facebook cũng như áp dụng các chiến lược đúng đắn. Bài viết này 3 Độ Agency sẽ hướng dẫn các sếp từng bước từ việc thiết lập tài khoản quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu, cho đến cách tối ưu hóa chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Cách Target Chính Xác Vào Tệp Khách Hàng Dựa Trên Nghiên Cứu Insight

    Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, kỹ năng target chính xác vào tệp khách hàng là một trong những yếu tố then chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách nghiên cứu Insight để xác định đúng đối tượng mục tiêu. Với bài viết này, mình sẽ hướng dẫn Sếp cách tiếp cận và sử dụng thông tin Insight một cách hiệu quả, giúp chiến dịch của Sếp không chỉ tiếp cận đúng đối tượng mà còn tối ưu hóa ngân sách và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này cùng 3 Độ Agency sếp nhé!

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo Facebook Là Gì? Hướng Dẫn Chi Tiết Từ A Đến Á

    Trình Quản Lý Quảng Cáo trên Facebook là công cụ hữu ích cho lập kế hoạch quản lý quảng cáo. Sếp có thể xem, chỉnh sửa và đánh giá kết quả của mọi chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo của sếp trên Facebook. Với Trình quản lý quảng cáo, Sếp có thể tạo, đo lường, đọc báo cáo và phân tích chi tiết quảng cáo của sếp. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu thêm cho các sếp một số tính năng đặc biệt của trình quản lý quảng cáo, mời các sếp tham khảo cùng 3 Độ Agency nhé!

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook Là Gì? Nghệ Thuật Dẫn Dắt Khách Hàng

    Seeding Facebook là một loại hình nghệ thuật PR không thể thiếu được trong việc bán hàng. Đây là cách mà các thương hiệu thường dùng để thu hút người mua bằng những khách hàng “mồi”. Vậy khách hàng “mồi” ở đây là ai và tại sao lại cần phải Seeding? Để mình chia sẻ cho các sếp góc nhìn của mình nhé. Các sếp hãy theo dõi bài viết này của 3 Độ Agency và đưa ra nhận xét cùng chúng mình nhé!

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Khung Giờ Vàng Đăng Video Lên Facebook Reels Thu Hút Người Xem

    Trong thời đại mà mạng xã hội là mọi người chia sẻ, tương tác và khám phá nội dung, việc đăng video vào “Khung giờ vàng” trên Facebook Reels không chỉ là một chiến lược thông thường mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thu hút người xem. Đó không chỉ là một khoảnh khắc để chia sẻ nội dung, mà còn là một cơ hội vàng để làm nổi bật, làm ấn tượng và thu hút đối tượng khán giả. Khung giờ vàng trên Facebook Reels không chỉ giúp tối ưu hóa doanh số xem mà còn là lúc mà cộng đồng online thường xuyên tập trung, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ và thú vị. Hãy cùng nhau khám phá cách sử dụng khung giờ vàng này như một công cụ mạnh mẽ để tạo ra những video vừa là nội dung giải trí ý nghĩa, vừa là nguồn thúc đẩy cho sự tương tác và lan truyền trên mạng xã hội ngày nay. Xem ngay bài viết này cùng 3 Độ Agency và đóng góp ý kiến sếp nhé!

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Fanpage Là Gì? Lý Do Và Quy Trình Tạo Fanpage Chuẩn Nhất 2025

    Nếu là tuýp người quan tâm đặc biệt đến mạng xã hội, Sếp sẽ hiểu được Fanpage là gì và giá trị lớn mà nó mang lại. Ngày nay, Facebook là một trang Social Media sở hữu đông đảo người dùng nhất toàn cầu, vượt mặt loạt tên tuổi khác như Twitter hay Instagram. Do đó, sẽ thật đáng tiếc nếu Sếp không tận dụng được sự phố biển này vào công việc kinh doanh hay nâng tầm ảnh hưởng cho bản thân. Hiện nay, Fanpage Facebook chính là một công cụ đắc lực giúp Sếp đạt những mục tiêu này. Vậy Fanpage là gì, vì sao phải tạo Fanpage và cách tạo Fanpage như thế nào mới chuẩn? Nếu Sếp đang quan tâm đến chủ đề này và cũng muốn tìm lời giải đáp, hãy tham khảo bài viết của 3 Độ Agency ngay.