Meta AI Là Gì? Khám Phá Công Cụ Trí Tuệ Nhân Tạo Mới Nhất Của META
Meta AI Là Gì? Khám Phá Công Cụ Trí Tuệ Nhân Tạo Mới Nhất Của META
Tác giảDoãn Kỷ

Meta AI - công cụ trí tuệ nhân tạo đột phá từ Meta, vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 04/12/2024, mang đến giải pháp trò chuyện, tìm kiếm và sáng tạo nội dung tối ưu. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tốc độ phản hồi nhanh và tích hợp đa ứng dụng như Facebook, Instagram, Messenger, Meta AI hỗ trợ người dùng vượt trội trong công việc, học tập và giải trí. Hãy cùng 3 Độ Agency khám phá những tính năng thông minh giúp sếp nâng cao hiệu suất và phát triển ý tưởng sáng tạo một cách hiệu quả!

Meta AI là gì?

Meta AI vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 04/12/2024, công cụ được phát triển bởi Meta - công ty mẹ của ứng dụng Facebook. Công cụ cho phép người dùng trò chuyện, tìm kiếm thông tin, sáng tạo đa dạng nội dung một cách nhanh chóng và chính xác.

Công cụ này hoạt động dựa trên mô hình ngôn ngữ LLaMA 3, sở hữu nhiều tính năng thông minh và tiện lợi, tương tự như ChatGPT, Gemini. Meta AI cũng được tích hợp sẵn trên nhiều ứng dụng người dùng có thể sử dụng ngay trên điện thoại và máy tính.

Meta AI được phát triển từ META là ứng dụng trí tuệ nhân tạo tân tiến
Meta AI được phát triển từ META là ứng dụng trí tuệ nhân tạo tân tiến

Các tính năng nổi bật của Meta AI

Giao diện dễ sử dụng, khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Meta AI được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ thao tác và tùy chỉnh các tính năng. Với giao diện này, người dùng ở mọi độ tuổi đều có thể nhanh chóng làm quen và tận dụng tối đa các tính năng của công cụ.

Ngoài ra, với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên Meta AI có thể hiểu các yêu cầu của sếp từ đó đưa ra phản hồi chính xác và phù hợp nhất. Nếu các truy vấn có chứa nội dung nhạy cảm Meta sẽ không hiển thị nội dung đó.

Meta AI mang đến giao diện dễ sử dụng khá tương tự nền tảng AI khác
Meta AI mang đến giao diện dễ sử dụng khá tương tự nền tảng AI khác

Tốc độ phản hồi nhanh chóng

Meta AI trang bị tính năng trò chuyện và trả lời những câu hỏi nhanh chóng với những nội dung đáng tin cậy, xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau và được cập nhật liên tục, đảm bảo thông tin phản hồi mới nhất.

Giải đáp các thông tin liên quan đến các bài đăng trên Facebook hoặc Instagram

Với các bài đăng trên Facebook hoặc Instagram, Meta AI có thể giúp sếp giải thích ý nghĩa, phân tích và đánh giá nội dung bài đăng. Bên cạnh đó, Meta AI còn có khả năng xác minh thông tin bài đăng nếu có nguồn đáng tin cậy.

Dịch văn bản và tóm tắt nội dung

Công cụ này có thể hỗ trợ người dùng dịch văn bản từ tiếng Việt sang nhiều ngôn ngữ khác và ngược lại. Hiện tại Meta AI hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ và đang tiếp tục cập nhật.

Tính năng tóm tắt văn bản Meta AI cũng giúp sếp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, tối ưu công việc khi tóm tắt văn bản dàu thành bản tóm tắt ngắn gọn.

META AI có khả năng dịch văn bản và tóm tắt nội dung giúp tiết kiệm thời gian
META AI có khả năng dịch văn bản và tóm tắt nội dung giúp tiết kiệm thời gian

Sáng tạo nội dung đa dạng

Meta AI có khả năng sáng tạo nội dung với nhiều hình thức đa dạng như làm thơ, câu chuyện, bài đăng mạng xã hội, viết thư, soạn tin nhắn, viết email, viết code, gợi ý câu đố, trò chơi và ra ý tưởng sáng tạo cho các dự án và công việc.

Tạo hình ảnh từ văn bản

Sếp có thể yêu cầu Meta AI tạo hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh trừu tượng bằng văn bản với nội dung đơn giản. Tính năng này hoạt động dựa trên công nghệ DALL-E, tuy nhiên công cụ này vẫn còn hạn chế do chưa tạo được ảnh với yêu cầu phức tạp.

 

Tích hợp với nhiều ứng dụng khác

Meta AI được tích hợp trên nhiều ứng dụng khác nhau giúp người dùng dễ dàng sử dụng ở mọi nơi như: Facebook, Instagram, WhatApps, Threads, Microsoft Office, Google Docs, Slack.

Ở Việt Nam, một số ứng dụng vẫn chưa được tích hợp Meta AI, sếp có thể sử dụng công cụ này qua Facebook Messenger.

Cách sử dụng Meta AI trên điện thoại

Cách 1

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng của Meta AI.

Nhấn vào biểu tượng của Meta AI
Nhấn vào biểu tượng của Meta AI

Bước 3: Nhập câu hỏi hoặc yêu cầu của sếp tại khung chat, Meta AI sẽ phản hồi ngay lập tức.

Nhập câu hỏi tại khung chat, Meta AI sẽ phản hồi nhanh chóng
Nhập câu hỏi tại khung chat, Meta AI sẽ phản hồi nhanh chóng

Ở trên phần nhập câu hỏi, Meta AI gợi ý một số chủ đề và các câu hỏi xoay quanh nhiều vấn đề trong cuộc sống, sếp có thể nhấn vào để được phản hồi nhanh chóng.

Cách 2

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại.

Bước 2: Tại thanh tìm kiếm ở đầu mục, nhập câu hỏi hoặc yêu cầu của sếp. Dưới thanh tìm kiếm, Meta AI cũng sẽ gợi ý một số chủ đề, sếp có thể nhấn vào để được phản hồi nhanh chóng.

Nhập câu hỏi và yêu cầu của sếp tại đây
Nhập câu hỏi và yêu cầu của sếp tại đây

Bước 3: Meta AI sẽ chuyển sếp vào cuộc trò chuyện và phản hồi sếp ngay lập tức. Sếp cũng có thể thả tương tác với câu trả lời của Meta AI qua các biểu tượng Thích hoặc Không thích.

Meta sẽ chuyển sếp vào cuộc trò chuyện và phản hồi ngay lập tức
Meta sẽ chuyển sếp vào cuộc trò chuyện và phản hồi ngay lập tức

Cách sử dụng Meta AI trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang web của Meta AI tại đây bằng laptop hoặc PC. Sau đó, sếp chọn "Log in" (Đăng nhập).

Truy cập vào trang chủ của META AI
Truy cập vào trang chủ của META AI

Bước 2: Chọn tùy chọn đăng nhập bằng Facebook hoặc Instagram.

Tùy chọn đăng nhập bằng Facebook hoặc Instagram
Tùy chọn đăng nhập bằng Facebook hoặc Instagram

Bước 3: Tại khung chat, sếp nhập câu hỏi hoặc yêu cầu, Meta AI sẽ phản hồi ngay lập tức. Ở trên khung chat, Meta AI sẽ gợi ý các chủ đề khác qua hình ảnh, sếp có thể nhấn vào để được phản hồi nhanh chóng. Ngoài ra, sếp cũng có thể sử dụng các tính năng khác của Meta AI như mở cuộc trò chuyện mới, lưu cuộc trò chuyện hoặc xóa cuộc trò chuyện trước đó.

Sếp nhập câu hỏi vào khung chat để yêu cầu META AI trả lời
Sếp nhập câu hỏi vào khung chat để yêu cầu META AI trả lời

Một số lưu ý khi sử dụng Meta AI

  • Sếp không nên chia sẻ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, thông tin ngân hàng, mật khẩu khi sử dụng Meta AI để các thông tin được bảo mật tuyệt đối.
  • Không nên tạo hoặc yêu cầu các nội dung không phù hợp, bạo lực hoặc vi phạm bản quyền.
  • Dùng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên, rõ ràng và chi tiết để Meta AI có thể phản hồi chính xác nhất.
  • Sử dụng tối đa các tính năng của Meta AI cho việc học tập, nghiên cứu và phát triển kỹ năng.
  • Sếp nên kiểm tra lại độ chính xác của thông tin cung cấp bởi Meta AI để tránh sai rót, rủi ro.
0 / 5 (0Bình chọn)
Bình luận
Gửi bình luận
    Bình luận

    Bài viết liên quan

    Khám phá quảng cáo cuối vòng lặp Video Reels

    Khám phá quảng cáo cuối vòng lặp Video Reels

    Kể từ khi Facebook Reels được ra mắt và nhanh chóng tạo nên cơn sốt, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã tận dụng định dạng video ngắn này để tiếp cận khách hàng một cách sáng tạo và hiệu quả hơn. Và hôm nay, Ba Độ Agency sẽ cùng các sếp khám phá một hình thức quảng cáo hoàn toàn mới đến từ Meta quảng cáo cuối vòng lặp Video Reels giải pháp độc đáo giúp tăng độ nhận diện mà không làm gián đoạn trải nghiệm người xem!

     

    5 Lý Do các sếp nên sử dụng tính năng Facebook Reels

    5 Lý Do các sếp nên sử dụng tính năng Facebook Reels

    Giữa bối cảnh Digital Marketing ngày càng khốc liệt, việc nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới là yếu tố then chốt giúp thương hiệu bứt phá và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng. Facebook Reels định dạng video ngắn đầy tính sáng tạo đang nổi lên như một “vũ khí” đắc lực cho các marketer và doanh nghiệp. Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ cùng khám phá toàn diện về tính năng Facebook Reels: từ khái niệm, những lợi ích nổi bật, điểm khác biệt so với Facebook Stories, cho đến các chiến lược triển khai hiệu quả trên nền tảng này và các kênh liên quan.

     

    Hướng dẫn gắn giỏ hàng trên Facebook Reels

    Hướng dẫn gắn giỏ hàng trên Facebook Reels

    Nếu Sếp đang muốn khai thác tối đa tiềm năng của Facebook Reels để tăng trưởng doanh số, thì việc gắn giỏ hàng trên Facebook Reels trực tiếp vào video chính là giải pháp không thể bỏ qua. Tính năng này cho phép người xem mua hàng ngay trong lúc thưởng thức video mà không cần rời khỏi ứng dụng tạo nên một trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi và cực kỳ hiệu quả. Đây là công cụ mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công để chuyển đổi lượt xem thành đơn hàng thực tế. Trong bài viết này, Ba Độ Agency sẽ hướng dẫn Sếp từng bước để tích hợp gắn giỏ hàng trên Facebook Reels, giúp biến mỗi nội dung sáng tạo thành cơ hội kinh doanh rõ ràng. Cùng bắt đầu để nâng cấp hành trình mua sắm online cho khách hàng của mình nhé!

    Những điều cần lưu ý về quản lý thước phim trên Facebook

    Những điều cần lưu ý về quản lý thước phim trên Facebook

    Việc chia sẻ thước phim trên Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tính năng này một cách an toàn và hiệu quả, việc hiểu rõ về cách quản lý thước phim là điều hết sức quan trọng. Người dùng cần nắm vững các quy tắc, cài đặt và lưu ý để bảo vệ bản thân và tương tác một cách tích cực trên nền tảng mạng xã hội này. Hãy cùng Ba Độ Agency tìm hiểu về những điều cần biết để quản lý thước phim trên Facebook một cách thông minh và an toàn.

     

    Xây dựng kênh Facebook bằng tính năng Reels

    Xây dựng kênh Facebook bằng tính năng Reels

    Xây dựng kênh Facebook bằng reels là một giải pháp tối ưu để phát triển kênh trên nền tảng Facebook. Trong đó, Ba Độ Agency cung cấp một loạt các dịch vụ được tối ưu hóa để tận dụng tính năng Reels, giúp tối đa hóa tiềm năng của kênh truyền thông của các doanh nghiệp trên mạng xã hội này. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi không chỉ có kiến thức sâu rộng về cách tích hợp Reels vào chiến lược tiếp thị của các sếp mà còn hiểu rõ về xu hướng và thuật toán của Facebook. Qua đó, Ba Độ Agency cam kết mang đến cho các sếp một kênh Facebook độc đáo và thu hút, giúp tăng cường sự tương tác và thu hút đối tượng khán giả mục tiêu.

     

    Facebook bổ sung tính năng tăng thời lượng của video Reels

    Facebook bổ sung tính năng tăng thời lượng của video Reels

    Tăng thời lượng của video reels lên 90 giây là một trong những tính năng đặc biệt mà Facebook đã cập nhật nhằm cạnh tranh với các nền tảng khác như Instagram Reels và TikTok trên thị trường video ngắn. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tạo và tiêu thụ nội dung mới mẻ và hấp dẫn cho cộng đồng người dùng trên nền tảng này. Hãy cùng Ba Độ Agency khám phá chi tiết những tính năng mới này và tầm ảnh hưởng của chúng trong cộng đồng mạng xã hội ngày nay.

     

    Cách tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels

    Cách tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels

    Như chúng ta đã biết, video ngắn là xu hướng tiếp thị nội dung tốt nhất hiện nay. Có rất nhiều nền tảng phổ biến đang cung cấp tính năng hỗ trợ các nhà sáng tạo trong việc tiếp thị nội dung video ngắn hiện nay như TikTok, Instagram Reels, YouTube Shorts. Và như một lẽ đương nhiên Facebook Reels cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Trong bài viết hôm nay, mời các sếp cùng Ba Độ Agency tìm hiểu xem làm cách nào để có thể tăng cường phạm vi và tương tác trên Facebook Reels qua bài viết sau nhé!

     

    Những sự thật về Facebook Reels có thể bạn chưa biết

    Những sự thật về Facebook Reels có thể bạn chưa biết

    Sự trỗi dậy mạnh mẽ của TikTok đã làm bùng nổ xu hướng video ngắn trên toàn cầu một định dạng nội dung nhanh, hấp dẫn và dễ lan truyền. Nắm bắt xu hướng này, Facebook đã không đứng ngoài cuộc khi ra mắt tính năng nổi bật Facebook Reels nhằm cạnh tranh trực tiếp và tạo sân chơi mới cho người sáng tạo lẫn doanh nghiệp. Vậy Facebook Reels có gì đặc biệt? Có dễ sử dụng không? Và quan trọng hơn, liệu đây có phải là cơ hội vàng cho các thương hiệu khai phá thị trường số? Cùng Ba Độ Agency tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

     

    Facebook Reels – Cơ hội kiếm tiền tiềm năng cho nhà sáng tạo nội dung

    Facebook Reels – Cơ hội kiếm tiền tiềm năng cho nhà sáng tạo nội dung

    Sự ra đời của Facebook Reels đã chính thức bắt đầu một cột mốc mới trong hành trình sáng tạo nội dung. Không chỉ mang đến không gian giải trí sống động cho người dùng trên khắp thế giới, Reels còn mở ra cơ hội kiếm tiền đầy tiềm năng cho các nhà sáng tạo. Trong bài viết này, các sếp hãy cùng Ba Độ Agency khám phá ngay những tính năng nổi bật và cánh cửa tạo ra doanh thu từ video dành cho các nhà sáng tạo nhé!

     

    6 Chiến lược giúp bạn dễ dàng thành công với Reels và Tiktok

    6 Chiến lược giúp bạn dễ dàng thành công với Reels và Tiktok

    Trong kỷ nguyên số hiện nay, việc xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên các nền tảng video ngắn như Reels và TikTok không chỉ là thử thách, mà còn mở ra cơ hội vàng để doanh nghiệp tiếp cận thế hệ khách hàng trẻ trung, năng động. Sở hữu hàng tỷ người dùng toàn cầu, hai nền tảng này đã trở thành sân chơi sáng tạo lý tưởng cho các thương hiệu mong muốn khẳng định vị thế và lan tỏa hình ảnh. Trong bối cảnh đó, nắm bắt và triển khai đúng chiến lược marketing chính là yếu tố quyết định thành công. Cùng Ba Độ Agency khám phá ngay những chiến lược thành công với reels và tiktok !